คณะครูโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ร่วมนำเสนอผลงานทางวิชาการในงาน The 11th International Conference for Science Educators and Teachers 2024 ระหว่างวันที่ 13-14 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติมลฑาทิพย์ ฮอลล์ จังหวัดอุดรธานี
The 11th International Conference for Science Educators and Teachers 2024 หรือ ISET 2024 จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ: “Science Education in 2030 Need for New Solutions in A Rapid Changing World- Rethinking our Future together” โดยมีการรับผลงานวิจัยทางการศึกษา (Education) ในสาขาวิชา
- Physics education (ฟิสิกส์ศึกษา)
- Chemistry education (เคมีศึกษา)
- Technology education (เทคโนโลยีด้านการศึกษา) – STEM education (STEM ศึกษา)
- Teacher education (ครุศึกษา)
- Early childhood science education (การศึกษาวิทยาศาสตร์ปฐมวัย)
- Science curriculum and instruction (หลักสูตรวิทยาศาสตร์และการสอน)
- And other related science educational fields (สาขาการศึกษาวิทยาศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง)
โอกาสนี้ คณะครูโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ได้ร่วมนำเสนอผลงานและได้รับรางวัล ดังนี้
- ผลงานเรื่อง “Integrating Science Disciplines to Enhance Learning in Forensic Science Classes for High School Students” โดย อาจารย์ธัญญรัตน์ ดำเกาะ ครูสาขาวิชาชีววิทยาและวิทยาศาสตร์สุขภาพ
- ผลงานเรื่อง “Addressing Learning Outcomes In Instrumental Chemical Analysis For High School Students Through Problem-Based” โดย ดร.ณุจุฑา ธรรมสุเมธ และอาจารย์วัลลภ คงนะ ครูสาขาวิชาเคมี
- ผลงานเรื่อง “Effectiveness And Satisfaction Of Virtual Lab Activity With Inquiry-Based Learning In The Solid-State Topics” โดย ดร.ณรงค์ศักดิ์ ขุนรักษา ครูสาขาวิชาเคมี
- ผลงานเรื่อง “How Antimicrobial Resistance Course Inspires High School Students to Do Research Projects” โดย ดร.สุภานันท์ สุจริต ครูสาขาวิชาชีววิทยาและวิทยาศาสตร์สุขภาพ
- ผลงานเรื่อง “ Exploring High School Biology Students’ Initial Mental Models About Mutation” โดย ดร.โอภาส พระเทพ ครูสาขาวิชาชีววิทยาและวิทยาศาสตร์สุขภาพ
- ผลงานเรื่อง “Enhancing Sustainability Awareness Through Ecotourism: A Minicourse Option” โดย อาจารย์ทิพนาถ น้อยแก้ว และ ดร.พัสวีพิชญ์ รุ่งโรจน์ตระกูล ครูสาขาวิชาชีววิทยาและวิทยาศาสตร์สุขภาพ
- ผลงานเรื่อง “Enhancing High School Students’ Comprehension of Electromagnetic Wave Properties: A Competency-Based Approach Aligned with PISA Standards” โดย ดร.ธัญนันท์ สมนาม ครูสาขาวิชาฟิสิกส์
- ผลงานเรื่อง “Exploring Project-Based Learning: A Case Study In Financial Mathematics Class Learning” โดย ดร.นคร จันละ ครูสาขาวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาการคำนวณ
- ผลงานเรื่อง “Student Autonomy In Active Learning Activities In Advanced Organic Chemistry”].” โดย ดร.สรชัย แซ่ลิ่ม และ ดร.สิริหทัย ศรีขวัญใจ ครูสาขาวิชาเคมี
- ผลงานเรื่อง “The Study of Project – Based Learning Towards the Plant Development of Grade 10 Students at Mahidol Wittayanusorn School” โดย อาจารย์พิมพ์เพ็ญ เธียรสิทธิพงศ์ ครูสาขาวิชาชีววิทยาและวิทยาศาสตร์สุขภาพ
- ผลงานเรื่อง “Project-Based Learning to Develop Science Process Skills of Matthayomsuksa 4 Students in Mushroom Production Course” โดย อาจารย์ภัทรญา กลิ่นทอง ครูสาขาวิชาชีววิทยาและวิทยาศาสตร์สุขภาพ
- ผลงานเรื่อง “Developing Essential Future Skills in an Internet of Things Course through Project-Based Learning” โดย อาจารย์เลาขวัญ งามประสิทธิ์ ครูสาขาวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาการคำนวณ
https://iset2024.udru.ac.th, พัสวีพิชญ์ รุ่งโรจน์ตระกูล (ข้อมูล/ภาพ)